• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện tiêu chí trường học trong xây dựng nông thôn mới: Chú trọng cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục

Trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới có 2 tiêu chí thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đó là tiêu chí số 5 về trường học và tiêu chí số 14 về giáo dục. Ngay từ những ngày đầu thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ chính quyền xã Kim Phú đã chủ động, tích cực vào cuộc một cách quyết liệt với quyết tâm hoàn thành 2 tiêu chí này, bởi đây là một trong những tiêu chí quan trọng ảnh hưởng lớn đến nền giáo dục của địa phương nói riêng và của thành phố nói chung, góp phần cải thiện cơ sở vật chất cũng như chất lượng giáo dục của cả nền giáo dục và đào tạo.

  Trong năm 2021 vừa qua, địa phương đã đẩy mạnh thực hiện tiêu chí số 5, chú trọng đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất từ ngân sách xây dựng nông thôn mới của tỉnh, thành phố tại trường mầm non xã Kim Phú với tổng vốn đầu tư trên 36 tỷ đồng. Cô giáo Lý Mỹ Hạnh, Hiệu trưởng trường mầm non xã Kim Phú, thành phố Tuyên Quang chia sẻ: Những năm trước đây, cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn, tạm bợ, cùng với đó 8 điểm trường lẻ với hơn 600 học sinh. Đến nay cơ sở vật chất của nhà trường cũng đang được thành phố đầu tư xây dựng với đầy đủ hạng mục gồm dãy nhà lớp học 3 tầng với diện tích gần 1ha. Việc được thành phố đầu tư xây dựng đã giúp nhà trường thu gọn được 4 điểm trường về điểm trưởng chính, các em học sinh được học trong môi trường giáo dục hiện đại, khang trang.

Công trình trường lớp học mầm non xã Kim Phú đang được đầu tư xây dựng


     Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, xã đã tích cực lồng ghép thực hiện tiêu chí số 14 để đẩy mạnh giáo dục toàn diện. Theo đó, địa phương luôn nhận được sự chỉ đạo tích cực của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đến các trường để tiếp tục quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm-sinh lý của học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức, trang bị kỹ năng sống cho học sinh; tạo môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện với học sinh. Đồng thời các trường không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tích cực xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, qua đó công tác dạy và học được thực hiện tốt, tỉ lệ học sinh giỏi tăng cao. Đồng chí Đòan Khắc Mười, Bí thư Đảng ủy xã Kim Phú cho biết: Trên địa bàn xã hiện có 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường trung học cơ sở. Để hoàn thành tiêu chí về trường học trong Chương trình xây dựng NTM nâng cao, thời gian qua xã đã tích cực tham mưu, bố trí các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất cho các trường, đồng thời vận động các tổ chức, đoàn thể hỗ trợ cùng nhà trường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về việc học và tham gia công tác xã hội hóa giáo dục.

     Có thể thấy, từ chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó có việc đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục, công tác dạy và học của các trường không ngừng được nâng cao. Với sự nỗ lực của các nhà trường, chính quyền, nhân dân địa phương đã góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn thôn mới nâng cao của xã. Từ đó góp phần cho xã về đích trong xây dựng nông thôn mới nâng cao theo đúng lộ trình đã đề ra./.

Bài và ảnh: Duy Khanh ( Trung tâm VH,TT và TT thành phố )

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 450
Hôm qua : 546