• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Tuyên Quang tổ chức lễ giao quân năm 2019

Sáng ngày 20/2, tại trụ sở Ban chỉ huy quân sự thành phố, UBND thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019. Dự lễ giao nhận quân năm 2019 có các đồng chí Lê Thị Kim Dung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Đình Trung, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; Lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo công an tỉnh; các đ/c trong BTV, BCH đảng bộ Thành phố, lãnh đạo các phòng ban ngành đoàn thể của Thành phố, Đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các phường xã cùng 84 tân binh và thân nhân của các tân binh.

       Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, Thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, cơ quan quân sự Thành phố và các phường xã đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ được thực hiện theo đúng quy trình các bước, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật và đạt chất lượng cao. Năm 2019, Thành phố Tuyên Quang đã lựa chọn được 84 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường làm nhiệm vụ (trong đó có 19 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân). Trong số thanh niên trúng tuyển, có 100% là đoàn viên; 3 có trình độ đại học, cao đẳng và có 25 thanh niên làm đơn tình nguyện xin lên đường nhập ngũ. Năm nay, các tân binh của Thành phố sẽ được các đơn vị về nhận quân là: Trung đoàn 98, Sư đoàn 316 Quân khu II đơn vị chủ lực của Quân khu II; Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu; Trường Sỹ quan Lục quân 1 và 19 thanh niên giao quân cho Công an tỉnh.

Các đại biểu dự Lễ giao nhận quân 2019


        Tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí lê Thị Kim Dung, Tỉnh ủy viên, Bí thư thành ủy đã thắp lên ngọn lửa truyền thống. Ngọn lửa tượng trưng cho sức mạnh, ý chí, tinh thần đoàn kết của quân và dân thành phố trẻ, tạo niềm tin để những  chiến sĩ thực hiện trách nhiệm của mình trước Tổ quốc và quê hương.
       Đồng chí Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, đánh hồi trống hội, mở màn cho Lễ giao nhận quân., đồng thời phát biểu ghi nhận và biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các thanh niên, gia đình tân binh và các xã, phường đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh: Trong chiến tranh cũng như hòa bình, thanh niên Thành phố Tuyên Quang luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong các mặt trận, đã có nhiều cống hiến to lớn góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp bước truyền thống quê hương Anh hùng, mỗi năm, hàng năm, hàng trăm thanh niên của Thành phố đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Được rèn luyện trong môi trường quân đội, nhiều đồng chí đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong và ngoài quân đội... góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và dân tỉnh nhà. Thành quả đó, ngoài ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của từng thanh niên, của mỗi gia đình, còn có sự quan tâm cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân, mà đặc biệt là công tác đoàn phong trào thanh niên của địa phương hàng năm phát động giáo dục trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với xây dựng Quân đội và bảo vệ Tổ quốc. Để thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng là “xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta phải xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có bản lĩnh chính trị vững vàng; trung thành tuyệt đối với tổ quốc, với Đảng, với nhân dân; sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ thù trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc nền độc lập tự do của tổ quốc. Đồng chí mong muốn các tân binh của thành phố Tuyên Quang lên đường nhập ngũ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng và phát huy truyền thống của quê hương cội nguồn cách mạng tân Trào lịch sử vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao phó, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, công tác, phấn đấu xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”.

Đ/c Lê Thị Kim Dung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy tặng hoa và quà cho tân binh


      Đại diện cho 84 tân binh lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Hoàng Trường Giang, phường Tân Quang đã không giấu nổi niềm xúc động và tự hào cùng lời hứa quyết tâm không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng tin yêu, gửi gắm của đảng bộ, quân và dân Thành phố Tuyên Quang. Các đơn vị nhận quân là Trung đoàn 174, Sư đoàn 316 đơn vị chủ lực của Quân khu II; Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu; Trường Sỹ quan Lục quân 1 và Công an tỉnh. Là những đơn vị có bề dày truyền thống trong huấn luyện và chiến đấu. Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện các đơn vị nhận quân đồng chí thiếu tá Trịnh Quốc Chiến, Trưởng đoànnhận quân Trung đoàn 98, Sư đoàn 316 Quân khu II đã cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố, đã tạo mọi điều kiện để các đơn vị làm nhiệm vụ tuyển chọn những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Đồng thời, các đơn vị cũng hứa, tiếp tục thực hiện tốt công tác huấn luyện chiến sỹ để tân binh của thành phố rèn luyện phấn đấu tốt trong quân ngũ, góp phần tô đậm và làm rạng rỡ bản chất truyền thống tốt đẹp của quân đội nhân dân Việt Nam. 

Tân binh thành phố Tuyên Quang hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2019


        Gửi tặng những phần quà, bó hoa tươi thắm đến các tân binh, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã ân cần động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, ra sức thi đua góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Lễ giao nhận quân của thành phố Tuyên Quang năm 2019 diễn ra trong không khí trang trọng, tràn ngập khí thế của ngày hội tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

 

                                                                                                        Tin và ảnh: Thanh Xuân ( Đài TT - TH thành phố)

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 343
Hôm qua : 585