• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai Đề án đổi mới tổ chức Lễ hội Thành Tuyên, giai đoạn 2023-2025

Chiều ngày 29/3, Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án đổi mới tổ chức Lễ hội Thành Tuyên, giai đoạn 2023-2025. Dự hội nghị có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Nguyễn Xuân Nho, Thành ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị thành phố; lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường và đại diện một số tổ dân phố.

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên và đại biểu dự Hội nghị

Với mục tiêu đến năm 2025, Lễ hội Thành Tuyên trở thành sản phẩm du lịch riêng có, quy mô khu vực, quốc gia và quốc tế. Mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập, tạo thêm việc làm cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và đóng góp một phần cho ngân sách của tỉnh.

Để thực hiện mục tiêu trên, Đề án đổi mới tổ chức Lễ hội Thành Tuyên, giai đoạn 2023 -2025, xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm và 4 nhóm giải pháp thực hiện với lộ trình của từng nhiệm vụ trong năm 2023 và giai đoạn 2023-2025. Lễ hội Thành Tuyên sẽ được mở rộng phạm vi tổ chức Lễ hội trong toàn tỉnh; Công tác tổ chức Lễ hội được gắn với các sự kiện văn hóa khu vực và quốc gia do tỉnh Tuyên Quang đăng cai tổ chức; ưu tiên nguồn vốn cho các công trình hạ tầng có liên quan đến không gian tổ chức Lễ hội; ưu đãi, khuyến khích về thuế cho các doanh nghiệp có đầu tư xây dựng và tổ chức lễ hội. Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân về phát triển du lịch là phát triển kinh tế; Chú trọng phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí tại thành phố Tuyên Quang, trung tâm các huyện và cơ sở vật chất, hạ tầng tại các khu, điểm du lịch của tỉnh và có các hình thức phù hợp để hỗ trợ, động viên các thôn, tổ dân phố tích cực tham gia Lễ hội. Nâng cao nhận thức trong ứng xử, trong phục vụ dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân và du khách khi tham dự Lễ hội. Đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị đã có 3 ý kiến phát biểu của đại diện các tổ dân phố nêu: cần định hướng cho các tổ nhân dân xây dựng chủ đề mô hình, tránh trùng lặp; đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng mô hình…

Chủ trì thảo luận

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên nhấn mạnh, Việc triển khai thực hiện Đề án đổi mới Lễ hội Thành Tuyên nhằm cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TU ngày 16/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh; Quyết định số 426/QĐ-UBND ngày 30/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ban hành Đề án phát triển du lịch tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Thông qua tổ chức Lễ hội là cơ hội tốt nhất để phục vụ cho công tác quảng bá hình ảnh miền đất, văn hóa, con người Tuyên Quang, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, từng bước đưa Tuyên Quang hội nhập với sự phát triển chung của các tỉnh miền núi và khu vực, quốc tế. Do đó, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên đề nghị, Ngay sau hội nghị, Ủy ban nhân dân thành phố khẩn trương ban hành kế hoạch cụ thể để triển khai các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Thành Tuyên và phát động cuộc thi thiết kế ý tưởng, sáng tạo mô hình đèn trung thu. Các xã, phường cần triển khai, tuyên truyền sâu rộng các nội dung của Đề án trong nhân dân, phát huy vai trò, tâm huyết của các đồng chí cán bộ khu dân cư, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động mọi người dân cùng chung tay làm du lịch, trong đó chú trọng phát triển dịch vụ lưu trú, nhất là dịch vụ Hometasay. Các xã, phường cần có các giải pháp, kế hoạch tuyên truyền, khuyến khích các nhà hàng, dịch vụ tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, khuyến khích các xã, phường tổ chức các cuộc thi nhà hàng, dịch vụ đẹp; Xây dựng, sản xuất các sản phẩm quà tặng lưu niệm đặc trưng của Tuyên Quang. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm gắn với Lễ hội Thành Tuyên. Thiết kế các mô hình đèn Trung thu có thể hoạt động làm dịch vụ du lịch; Xây dựng các điểm ghi hình chụp ảnh, cải tạo công viên cây xanh, để lễ hội thực sự trở thành một sản phẩm du lịch bền vững và phát triển.

Đại diện tổ nhân dân phát biểu ý kiến

 

                         Tin và ảnh: Thanh Xuân _ Trung tâm VH, TT và TT thành phố

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 333
Hôm qua : 632