• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc chương trình “Trưng bày giới thiệu ẩm thực các dân tộc tỉnh Tuyên Quang" và Lễ hội Bia năm 2022

Chiều ngày 03/9, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Thanh thiếu nhi tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tổ chức chương trình “Trưng bày giới thiệu ẩm thực các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” và Lễ hội Bia năm 2022. Tham dự khai mạc có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh và 10 đoàn khách quốc tế đến tham dự.

Khai mạc chương trình “Trưng bày giới thiệu ẩm thực các dân tộc tỉnh Tuyên Quang" và Lễ hội Bia năm 2022

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chương trình  “Trưng bày giới thiệu ẩm thực các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” và Lễ hội Bia năm 2022 là hoạt động điểm nhấn quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ đón nhận Bằng ghi danh "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam" vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Chương trình sẽ giới thiệu đến đông đảo du khách thập phương về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực và các đặc sản tiêu biểu của các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời, là dịp để Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tri ân, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm bia Hà Nội tới đông đảo người dân cũng như du khách trong và ngoài nước. Đồng chí lưu ý các đơn vị cung cấp thực phẩm giữ gìn an toàn vệ sinh, giữ thái độ văn minh, lịch sự, thể hiện sự mến khách. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến các quý vị đại biểu các tỉnh bạn, du khách trong và ngoài nước đã tham dự lễ hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương tham quan gian hàng của huyện Lâm Bình

Hoạt động trưng bày, giới thiệu ẩm thực các dân tộc tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 02 - 04/9 với quy mô phục vụ cho hàng nghìn lượt khách tham dự. Khách hành đến tham gia Ngày hội sẽ có cơ hội được thưởng thức sản phẩm mới của Bia Hà Nội cùng các món ẩm thực, đặc sản của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang như Thịt trâu khô Tiến Thành, lạc húng lìu Chiêm Hóa, Cá lăng hồ Na Hang - Lâm Bình... và những sản phẩm ẩm thực đặc trưng của các địa phương./.

Tin - ảnh: Thu Trinh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 148
Hôm qua : 735