• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang năm 2023

Tối 27/4, tại đường Chiến thắng Sông Lô, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang. Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang phố hợp các đơn vị tổ chức Khai mạc Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang năm 2023. Dự khai mạc có đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Quốc gia; Các công ty lữ hành du lịch; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

 

Đại biểu dự Khai mạc Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang năm 2023

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động năm Du lịch Tuyên Quang 2023 nhấn mạnh, Tuyên Quang là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, có trên 650 di tích lịch sử, với 3 khu di tích quốc gia đặc biệt, 182 di tích quốc gia và 259 di tích cấp tỉnh. Tuyên Quang nơi hội tụ, giao thoa các sắc thái văn hóa, phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc, được lưu truyền qua bao thế hệ, được giữ gìn, bảo tồn, phát triển. Bên cạnh việc duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hiện có. Tuyên Quang có nhiều làng nghề truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa đang được duy trì phát triển và gắn với phát triển du lịch . Tham gia Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề - Tuyên Quang năm 2023 còn có sự góp mặt các làng nghề nổi tiếng của các tỉnh, thành trong cả nước. Chương trình được tổ chức có ý nghĩa rất lớn cả về phương diện kinh tế và xã hội, là dịp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại, các làng nghề của tỉnh Tuyên Quang cũng như các địa phương trong cả nước, là cầu nối để các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh tăng cường hoạt động liên kết, mở rộng quan hệ giao thương, hợp tác sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, tìm kiếm các giải pháp đầu ra hiệu quả cho sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo Vụ Lữ hành, tổng cụ Du lịch Quốc gia Việt Nam, Câu lạc bộ lữ hành Unesco hà Nội  khẳng định, Với sự đa dạng của các loại hình du lịch, tỉnh Tuyên Quang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, việc duy trì các làng nghề truyền thống không chỉ tạo việc làm, tăng thu nhập mà còn  tạo ra các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Đại biểu cắt băng khai mạc chương trình.

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề - Tuyên Quang năm 2023 diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 27/4 đến 3/5/2023 tại đường Chiến thắng Sông Lô, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang. Quy mô 180 gian hàng, với sự tham gia của trên 70 tổ chức xúc tiến thương mại, thương nhân nhân trong và ngoài tỉnh.  Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh du lịch tiếp cận, nắm bắt tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, các đối tác để tìm đầu ra cho sản phẩm, phát triển thị trường, mở rộng quan hệ hợp tác, để từ đó có chiến lược sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thông qua Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề - Tuyên Quang năm 2023, tỉnh Tuyên Quang mong muốn sẽ thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Hợp tác xã để mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tỉnh Tuyên Quang cam kết có cơ chế và môi trường đầu tư thuận lợi, luôn mời gọi và tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo cầu nối phát triển thương mại và du lịch giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng và khách du lịch trong và ngoài nước.

                                                Tin và ảnh: Thanh Xuân _ Trung tâm VH, TT và TT thành phố


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 320
Hôm qua : 720