• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhà vườn tất bật chuẩn bị hoa cho thị trường Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023

Tết Nguyên đán 2023 đang cận kề, những ngày này, các nhà vườn trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đang tất chăm sóc, bảo đảm tiến độ, chất lượng hoa và cây cảnh, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp tết.

     

Các nhà vườn đang tiến hành thu hoạch hoa để xuất bán ra thị trường

     Để phục vụ thị trường hoa tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, ngay từ đầu tháng 10 âm lịch các hộ dân trồng hoa trên địa bàn phường Ỷ La đã tiến hành xuống giống. Với người trồng hoa, Tết Nguyên đán được xem là vụ mùa quan trọng mang lại thu nhập cao nhất trong năm. Để chăm sóc tốt cho vụ này, người dân thường tập trung ra đồng cả ngày lẫn đêm để tưới nước, làm cỏ, bón phân, diệt trừ sâu bệnh để đảm bảo cho hoa sinh trưởng và phát triển tốt. Ngoài việc tích cực chăm sóc, bảo vệ hoa, người dân còn áp dụng thêm phương pháp chong đèn “nuôi” hoa. Đây là kỹ thuật phổ biến của người trồng hoa nhằm “biến” đêm thành ngày, giúp cây nhanh phát triển. Hệ thống bóng điện chiếu sáng cho ruộng hoa được lắp đặt với mật độ cách nhau từ 1,5 - 2m, tùy vào điều kiện của mỗi gia đình để lựa chọn các loại bóng điện có công suất và mức độ tiết kiệm điện khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là loại bóng đèn có công suất từ 15 - 20W. Năm nay, gia đình bà Vũ Thị Nga, tổ 5, phường Ỷ La xuống giống 4 sào trồng hoa gồm hoa cúc, lay ơn và thiên thảo… để bán và dịp tết Nguyên đán. Để có được những cành hoa đẹp đến tay khách hàng, bà đã tỉ mỉ chăm sóc với nhiều công đoạn khác nhau. Bà Nga chia sẻ: Hiện nay, toàn bộ của gia đình tôi đang trong giai đoạn nở rộ và đã cung ứng ra thị trường, đặc biệt vào dịp Tết ông Công ông Táo, đi tảo mộ, trồng vào chậu để trang trí..."

       Không chỉ các loài hoa ngắn ngày, nhiều nhà vườn trồng các loại hoa dài ngày như hoa hồng cổ, hoa giấy, cũng đã cắt cành, tỉa lá, dưỡng cây để bán ra thị trường. Nhằm hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, giúp bà con nông dân có vụ hoa tết thắng lợi, Hội nông dân phường đã phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, cung ứng phân bón, giống cho bà con nông dân...Trên các cánh đồng, các nhà vườn ở thành phố Tuyên Quang, các loài hoa đủ sắc màu đã bắt đầu đua nở, khoe sắc. Nhọc nhằn, vất vả trong thời gian dài, những hộ trồng hoa đều đang "thấp thỏm" mong chờ một vụ hoa Tết bội thu./.

Bài và ảnh: Duy Khanh ( Trung tâm VH,TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 686
Hôm qua : 498