• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Tân Quang tổ chức Đêm hội trăng rằm và cuộc thi mô hình đèn Trung thu cấp phường năm 2023

Tối ngày 09/9, UBND phường Tân Quang tổ chức Đêm hội trăng rằm và tổ chức cuộc thi mô hình đèn Trung thu cấp phường năm 2023. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Phạm Ngọc Hải, Thành ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ thành phố; cấp ủy, chính quyền phường Tân Quang cùng đông đảo bà con nhân dân, du khách và các em thiếu niên nhi đồng.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Đêm hội

Tại Đêm hội, sau phần văn nghệ do các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn phường biểu diễn, thay mặt cấp ủy, chính quyền thành phố, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã trao tặng phần quà cho các em học sinh trên địa bàn phường để khích lệ, động viên, chia sẻ một phần khó khăn với các em. Cũng tại Đêm hội, UBND phường Tân Quang, Hội LHPN phường và nhà hảo tâm trên địa bàn trao tặng 25 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể cùng chung tay chăm lo cho thiếu nhi được đón Tết Trung thu “Vui tươi, thiết thực, an toàn và ý nghĩa”, động viên thiếu nhi tiếp tục thi đua phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đại biểu dự Đêm hội

         Cuộc thi mô hình đèn Trung thu phường Tân Quang năm 2023 có 17 mô hình đại diện cho 17 tổ dân phố. Những mô hình Trung Thu được thiết kế công phu, sáng tạo, sinh động, mô phỏng các nhân vật yêu thích trong các câu truyện cổ tích, dân gian, truyện truyền thuyết như mô hình Hào khí Việt Nam được gắn kết 03 phần gồm chim hạc, hình ảnh hai người giã gạo ghi nhận thời kỳ văn minh lúa nước của nước ta và hình Trống đồng thời kỳ Vua Hùng; mô hình Cóc kiện trời; Con Rồng cháu Tiên hay những mô hình tuyên truyền bảo vệ môi trường sống đã thể hiện văn hóa tín ngưỡng đầy tính nhân văn của người dân thành phố Tuyên Quang. Mỗi mô hình là một thông điệp có ý nghĩa riêng, chứa đựng những ước mơ, tình cảm của các bậc ông bà, cha mẹ gửi gắm tới các con, cháu.

Đ/c Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao tặng phần quà cho các em học sinh

trên địa bàn phường

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

          Đồng lòng, đoàn kết để làm các mô hình Trung thu sáng tạo, độc đáo, không chỉ là món quà đặc biệt của cộng đồng dân cư dành cho các cháu thiếu niên nhi đồng mà còn khẳng định tinh thần đoàn kết, gắn bó của mỗi người dân trong tổ, xóm, khu dân cư, góp phần duy trì một Lễ hội riêng có của thành phố Tuyên Quang lộng lẫy, lung linh sắc màu mỗi độ Trung thu về./.

Những mô hình Trung thu rực rỡ sắc màu

Mô hình phản ánh nền văn hóa của dân tộc Việt Nam

Tin - ảnh: Thu Trinh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 441
Hôm qua : 1.029