• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao ban công tác báo chí tháng 8-2021

Ngày 24-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá công tác báo chí, xuất bản tháng 8; định hướng tuyên truyền tháng 9. Đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến với Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy.

Trong tháng 8, các cơ quan báo chí đã chủ động, kịp thời thông tin, tuyên truyền các sự kiện thời sự, chính trị nổi bật của tỉnh như: thông tin về các giải pháp tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; hoạt động tặng quà các chốt kiểm dịch; tập trung tuyên truyền kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Báo chí cũng đã tập trung tuyên truyền những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh, khơi dậy ý chí vượt khó trong nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp.

Báo Tuyên Quang tiếp tục có nhiều tin, bài phản ánh kịp thời những vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nghị quyết, kế hoạch, đề án của tỉnh được Báo tuyên truyền theo hình thức đa phương tiện sinh động, được bạn đọc quan tâm. Đặc biệt đã thực hiện Ký sự “Chuyện kể về một dòng sông” với 7 phần, góp phần khẳng định vị thế Tuyên Quang là Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến. Các số báo cuối tuần với nhiều chủ đề về những vấn đề thời sự, được dư luận xã hội quan tâm. Báo đã phối hợp với Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy triển khai kế hoạch phát hành Báo Tuyên Quang trên mạng internet, và phát hành trên 100 tờ/kỳ báo in đến các khu cách ly tập trung của tỉnh.

 

Lãnh đạo Báo Tuyên Quang phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng các phóng sự tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống, Chương trình tọa đàm về “Hỗ trợ nông sản”… Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh và một số trang thông tin điện tử tổng hợp của các sở, ban, ngành, địa phương quan tâm thông tin, cập nhật tin tức, sự kiện và các vấn đề phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh; tình hình hoạt động của ngành, cơ quan mình.

Phát biểu kết luận hội nghị và định hướng tuyên truyền trong tháng 9, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, các cơ quan báo chí tiếp tục tập trung tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, những nỗ lực vào cuộc của các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, sự đồng lòng vào cuộc của các tổ chức, cá nhân và người dân trong việc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.; tuyên truyền việc chuẩn bị năm học mới; phương án trong tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép.

Đồng chí yêu cầu các ban tuyên giáo huyện, thành ủy chủ động thông tin cho báo chí những vấn đề cần định hướng dư luận của địa phương; các cơ quan báo chí tiếp tục thông tin bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, sai sự thật; tuyên truyền, vận động người dân không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không hoang mang trước những diễn biến mới của dịch bệnh.

Báo chí tiếp tục có kế hoạch tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực, đẩy mạnh tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. 

Theo TQĐT


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 56
Hôm qua : 681