• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mặt trận tổ quốc thành phố Tuyên Quang tổ chức Hội nghị lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Chiều ngày 09/01, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự hội nghị có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Tăng Thị Dương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Ngọc Hải, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố; Nông Thị Toản, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2023, MTTQ thành phố đã bám sát chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp và chương trình công tác năm, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua, các cuộc vận động với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đạt hiệu quả thiết thực. Theo đó, có 7/10 chỉ tiêu hoàn thành. Có chỉ tiêu vượt kế hoạch giao. Tiêu biểu như thực hiện Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo, MTTQ thành phố đã làm mới, sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho 30 hộ, đạt 111,1% kế hoạch. Toàn thành phố cũng đã xây dựng được 230 mô hình tự quản thu gom, xử lý rác thải và chống rác thải nhựa ở khu dân cư, đạt 107,4% kế hoạch; xây dựng mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Cấp thành phố 02 mô hình, đạt 100% kế hoạch, cấp xã 134/30 mô hình, đạt hơn 440% kế hoạch. 

Đại biểu lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố dự hội nghị

Đại biểu lãnh đạo UB MTTQ tỉnh và các đại biểu dự hội nghị

Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, MTTQ các cấp thành phố đã phối hợp tổ chức 24 hội nghị tiếp xúc cử tri với trên 150 ý kiến phát biểu, kiến nghị của cử tri. Tại hội nghị, 100% ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố, UBND các xã, phường trả lời, giải quyết. Công tác Đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động giúp đỡ hộ nghèo, hộ gia đình chính sách được duy trì thường xuyên. Công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Làm tốt công tác dân tộc, tôn giáo, phát huy vai trò người uy tín tiêu biểu. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của UBND thành phố.

Đ/c Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Tuyên Quang Tạ Đức Tuyên đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên của thành phố đạt được trong năm 2023. Đồng chí cũng thông tin thêm những kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định những thành tích, kết quả đạt được của tỉnh và thành phố có đóng góp rất quan trọng của MTTQ thành phố các cấp và đặc biệt là sự ủng hộ của Nhân dân. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên đề nghị MTTQ thành phố cần xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện Nghị quyết lần thứ 8 của BCH Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết số 43 về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chỉ đạo tổ chức Đại hội các cấp trong năm 2024 thành công. Đồng chí cũng đề nghị MTTQ thành phố các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương; củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục phối hợp vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Đ/c Tăng Thị Dương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tăng Thị Dương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh nhất trí với chương trình thống nhất hành động năm 2024 của MTTQ thành phố. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí cũng đề nghị MTTQ các xã, phường chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội trong năm 2024, trong đó chú trọng tìm, đưa ra nhân sự mới thực sự có năng lực, không nhất thiết Trưởng Ban Công tác mặt trận phải là Ủy viên Ủy ban, tỷ lệ tái cử không quá 60%. Về báo cáo chính trị phải phù hợp, sát với tình hình thực tế cơ sở. Bên cạnh đó, MTTQ thành phố các cấp cần làm tốt hơn nữa việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Đặc biệt là trong đồng bào dân tộc Cao Lan. Tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả việc triển khai xây dựng các mô hình. Tiếp tục tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Đồng thời, phát huy tốt vai trò hiệp thương, duy trì phát triển hội viên, đoàn viên. Tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

Đại diện lãnh đạo UB MTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2023

Đại diện lãnh đạo UB MTTQ thành phố trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận Tổ quốc năm 2023

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2023; Ủy ban MTTQ thành phố tặng giấy khen cho 36 tập thể và 61 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận Tổ quốc năm 2023./.

Tin - ảnh: Thu Trinh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 404
Hôm qua : 439