• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND thành phố làm việc với xã Tràng Đà về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Chiều ngày 18/5,  Đồng chí Nông Thị Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia thành phố Tuyên Quang, giai đoạn 2021-2025 dự và chủ trì buổi làm việc với UBND xã Tràng đà về tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

Quan cảnh hội nghị

Thực hiện Quyết định số 318/QĐ-TTg ngày 08/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ Ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025, đến thời điểm tháng 5/2023 xã Tràng Đà đạt 13/19 tiêu chí. Trong đó, để duy trì và thực hiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu về môi trường và nâng cao chất lượng môi trường sống, xã đã triển khai các nội dung xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025 đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn. Hiện trên địa bàn xã việc thu gom, vận chuyển chất thải rắn trên địa bàn được Công ty CP dịch vụ môi trường và quản lý đô thị thành phố và Công ty CP Tuyên Quang xanh duy trì thực hiện thường xuyên. Đối với việc xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, xã đã giao cho Ban phát triển xómxóm trưởng xóm 1, xóm 6 xây dựng kế hoạch chi tiết, giải pháp để triển khai thực hiện. Đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân đồng thuận tích cực tham gia xây dựng và thực hiện đạt các tiêu chí, chỉ tiêu đề ra. Hiện xóm 1 đạt 7/12 tiêu chí, xóm 6 đạt 8/12 tiêu chí. Xã đang tiếp tục duy trì 03 vườn mẫu tại 03 xóm và phân công nhiệm vụ cho thành viên Ban quản lý phụ trách, hướng dẫn xóm, hộ gia đình thực hiện các tiêu chí tại 03 vườn mẫu..

Đồng chí Nông Thị Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các 

Chương trình mục tiêu quốc gia thành phố Tuyên Quang, giai đoạn 2021-2025 chủ trì buổi làm việc

Tuy nhiên, hiện nay theo Bộ tiêu chí mới ban hành kèm theo Quyết định số 318/QĐ-TTg ngày 08/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Qua rà soát đánh giá, xã còn 06 tiêu chí chưa đạt do một số chỉ tiêu đánh giá cao hơn bộ tiêu chí cũ. Cụ thể, đối với tiêu chí Y tế đã có văn bản hướng dẫn nhưng cơ sở còn lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện; một số người dân đã được tuyên truyền vận động nhưng chưa thấy tầm quan trọng của BHYT nên chưa tham gia đóng BHYT; Chỉ huy phó BCH quân sự xã chưa có trình độ chuyên môn ngành dọc nhưng đã quá tuổi để đăng ký đào tạo. Hiện nay, xã đã được cấp kinh phí để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững 2022, 2023 và vốn sự nghiệp thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2023 nhưng hiện nay chưa có hướng dẫn cụ thể để thực hiện....Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã nêu rõ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở đối với các tiêu chí chưa đạt như: giáo dục, y tế, quốc phòng – an ninh... Các đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia thành phố, đại diện các phòng ban chuyên môn thành phố đã tiếp thu và làm rõ tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Đồng chí Nông Thị Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia thành phố Tuyên Quang, giai đoạn 2021-2025 đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo với nhiệm vụ được phân công, tiếp tục hướng dẫn, giúp đỡ xã hoàn thành và hoàn thành vượt các tiêu chí để hoàn thành xây dựng NTM kiểu mẫu năm 2023. Mỗi đồng chí phải xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để hướng dẫn cơ sở thực hiện từng tiêu chí. Đồng thời, cử cán bộ chuyên môn trực tiếp hỗ trợ xã; báo cáo trước ngày 25 hàng tháng cho thành phố về tiến độ xây dựng NTM kiểu mẫu và tham gia các cuộc họp giao ban hàng tuần, hàng tháng tại cơ sở. Đối với việc mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất chung thuộc thẩm quyền của cơ sở, giao cho xã Tràng Đà cân đối, hỗ trợ kinh phí địa phương cho các đơn vị, tổ chức. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền thành phố, xã triển khai rà soát toàn bộ, tham mưu báo cáo thành phố cấp thực hiện kịp thời. Phấn đấu  hoàn thành các tiêu chí trước thời hạn được giao./.

Tin - ảnh: Thu Trinh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 399
Hôm qua : 694