• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống pháo nổ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, tình hình vi phạm về sản xuất, mua bán, sử dụng trái phép pháo nổ có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.  Điều đáng lo ngại trong số trong các trường hợp vi phạm có cả học sinh đang theo học tại các trường THCS, THPT, đây không chỉ là những hành vi vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn những mối nguy hiểm khó lường. Thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến chế tạo pháo, sử dụng pháo…. 

     Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm về pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, thời gian qua công an thành phố Tuyên Quang đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các trường học trên địa bàn tổ chức chức nhiều buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống pháo nổ cho học sinh. Bằng hình thức sân khấu hóa, các em học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường đã được tìm hiểu một số nội dung về cách phân biệt và tác hại pháo nổ, pháo hoa; tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo trên địa bàn thành phố; hành vi bị cấm liên quan đến pháo; kịp thời phát hiện, tố giác, đấu tranh bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các nhà trường, đơn vị giáo dục cũng phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức cho học sinh ký cam kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ cũng như vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…Thiếu tá Vũ Trường Giang, Đội trưởng đội cảnh sát quản lý hành chính về TTXH công an thành phố Tuyên Quang cho biết: Hiện nay, việc tìm mua các nguyên liệu, phương pháp chế tạo pháo nổ vẫn tràn lan trên mạng xã hội. Vì vậy, cần phải có sự kiểm duyệt chặt chẽ những nội dung này để tránh các hệ lụy đáng tiếc. Cùng với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực phối hợp giữa nhà trường, gia đình để theo dõi quản lý, giáo dục con em.

     1 buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho các em học sinh trường THCS Tràng Đà, thành phố Tuyên Quang

     Hào hứng sau khi được tham gia buổi ngoại khóa tuyên truyền về phòng chống pháo nổ, em Trần Minh Ánh, học sinh trường THCS Tràng Đà, thành phố Tuyên Quang chia sẻ: Qua buổi tuyên truyền đã giúp chúng em có thêm nhiều kiến thức về pháo nổ. Từ đó chúng em bảo nhau, không nên tò mò tìm hiểu, sử dụng pháo nổ và tuyên truyền cho bạn bè, người thân không vi phạm các quy định về pháo... bởi rất nguy hiểm cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

     Việc tổ chức tuyên truyền phòng chống pháo nổ trong trường học không chỉ giúp học sinh hiểu rõ tác hại mà còn giúp các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người thân, gia đình, quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn./.

Bài và ảnh: Duy Khanh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 472
Hôm qua : 546