• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Tuyên Quang tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022

Sáng ngày 18/2, tại trụ sở Ban chỉ huy quân sự thành phố, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang, Bí thư Đảng ủy Quân sự thành phố; Nguyễn Đình Trung, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố; Đại diện lãnh đạo Công an Tỉnh; Lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Đại diện các đơn vị nhận quân; các đ/c là lãnh đạo chủ chốt các xã, phường cùng 108 tân binh đại diện cho trên 8 nghìn đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố lên đường nhập ngũ .

Lễ giao, nhận  quân năm 2022

       Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, cơ quan quân sự Thành phố và các xã, phường đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt các bước, các khâu, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật và đạt chất lượng cao. Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm túc trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyển quân. Đợt giao quân năm nay, Thành phố Tuyên Quang đã lựa chọn được 108 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường làm nhiệm vụ. Trong đó có 80 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 28 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân và được giao về huấn luyện tại các đơn vị: Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu; Trung đoàn 198 Sư đoàn 316 và lực lượng Công an. Đây là những đơn vị có bề dày truyền thống trong huấn luyện và chiến đấu. Là điều kiện, môi trường tốt nhất để tân binh của thành phố rèn luyện phấn đấu và trưởng thành trong quân ngũ, góp phần tô đậm và làm rạng rỡ bản chất truyền thống tốt đẹp của quân đội nhân dân Việt Nam. Trước ngày giao quân, các địa phương tổ chức gặp mặt, tặng quà cấp phát quân trang đầy đủ, trang trọng, ấm áp tình cảm quân dân, tạo khí thế hồ hởi, phấn khởi cho các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.   

 Các đại biểu dự lễ giao, nhận  quân năm 2022

   Tại buổi Lễ giao nhận quân, đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng uỷ quân sự thành phố đã thắp đuốc truyền thống và đồng chí Tô Hoàng Linh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã nổi hồi trống giao quân.
   Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã phát biểu chúc mừng 108 thanh niên ưu tú đã đạt đầy đủ các tiêu chuẩn và được gọi nhập ngũ năm 2022. Đồng chí khẳng định: Tiếp bước truyền thống anh hùng của quê hương, nhiều năm qua, lớp lớp các thế hệ tuổi trẻ thành phố Tuyên Quang nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong quân đội. Nhiều thanh niên trở thành sĩ quan quân đội, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang. Nhiều người được rèn luyện thử thách trong môi trường quân đội, xuất ngũ trở về tham gia công tác trở thành những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Đồng thời đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Biểu dương tinh thần gương mẫu chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của các thanh niên có mặt trong buổi lễ giao quân bày tỏ tin tưởng với sức trẻ và lòng nhiệt tình, cùng tinh thần xung kích, các thanh niên lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quân ngũ. Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố cũng đề nghị, các xã, phường trên địa bàn thành phố phải thường xuyên thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội; quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ, nhất là những gia đình khó khăn để các đồng chí tân binh yên tâm, phấn khởi, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian phục vụ trong quân đội.

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên thắp lửa truyền thống tại Lễ giao nhận quân năm 2022

Đ/c Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tô Hoàng Linh đánh trống mở hội giao nhận quân năm 2022

   Đ/c Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tô Hoàng Linh phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh

   Trong niềm phấn khởi, tân binh Trần Quốc Tuấn đã thay mặt cho 108 tân binh của thành phố Tuyên Quang lên đường nhập ngũ phát biểu tình cảm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương và người thân trong gia đình, đồng thời thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được đứng rèn luyện và trưởng thành trong môi trường Quân đội và Công an nhân dân. Xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của gia đình và quê hương. Do điều kiện tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp nên việc tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2021 được thành phố Tuyên Quang tổ chức ngắn gọn. Trước khi diễn ra lễ giao nhận quân, 100% tân binh đều được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và lấy mẫu xét nghiệm PCR, các tân binh đều đạt sức khỏe tốt. Qua đó tạo tinh thần cho các tân binh ngay từ ngày đầu ra quân yên tâm thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng Bảo vệ Tổ quốc.

 Tân binh trước khi lên đường nhập ngũ được Tec kiểm tra COVD-19

Tân binh thành phố Tuyên Quang lên đường nhập ngũ năm 2022

 

 

Tin và ảnh: Thanh Xuân - Ngọc Hà ( Trung tâm VH, TT và TT thành phố)

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 544
Hôm qua : 613