• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2022

 Sáng 15-3, tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza, Sở Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2022 với chủ đề "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới".

Các đại biểu tham gia lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2022.

Năm 2022, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, Sở Công Thương kêu gọi, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Đồng thời, bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

Theo đó, Sở Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng công cụ hữu hiệu để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng; chủ động biến trách nhiệm đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

 Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày hàng OCOP của Hợp tác xã Tâm Hương hưởng ứng lễ phát động.

Các cơ quan Nhà nước tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền về quyền của người tiêu dùng; tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Các tổ chức xã hội phát huy vai trò đại diện và là cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.

Theo TQĐT


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 75
Hôm qua : 477