• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Tuyên Quang tổ chức Hội đua thuyền trên Sông Lô năm 2023

Chiều ngày 25/1 ( tức ngày 4 tết âm lịch Quý Mão 2023), thành phố Tuyên Quang tổ chức Hội đua thuyền trên Sông lô 2023. Đến dự  có các đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Đình Trung, phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; Đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch; Các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy; lãnh đạo UBND thành phố; Lãnh đạo các phòng ban; lãnh đạo các xã, phường và đông đảo nhân dân và du khách tham dự.

Đại biểu dự Khai mạc Lễ hội đua thuyền trên sông Lô năm 2023

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Xuân Nho, Thành ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố khẳng định: Trong những năm qua, thực hiện công cuộc đổi mới đất nước do đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thành phố Tuyên Quang đã phấn đấu nỗ lực không ngừng để xây dựng quê hương đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng an ninh, thành phố Tuyên Quang đang từng bước lớn mạnh,  phát triển không ngừng. Với truyền thống cách mạng, điều kiện tự nhiên thuận lợi, với những danh lam thắng cảnh đẹp, đa dạng phong phú và nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của người dân xứ Tuyên. Thành phố Tuyên Quang đã và đang là điểm dừng chân của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Việc tổ chức Lễ hội đua thuyền ngay trong những ngày đầu năm mới trên dòng Lô lịch sử nhằm khơi dậy niềm tự hào của quân và dân ta trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đây cũng là dịp để thành phố Tuyên Quang quảng bá hình ảnh, văn hóa đậm đà bản sắc của đất và người Thành Tuyên đến với đông đảo đến du khách thập phương.

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên - Trao giải nhất cho đội phường Minh Xuân

Do bị gián đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên trong 2 năm qua thành phố Tuyên Quang tạm dừng không tỏ chức Lễ hội, năm nay, cuộc tranh tài trên sông Lô đã thu hút rất đông người dân và du khách đến xem và cổ vũ. Năm nay, Hội đua thuyền trên sông Lô có 15 đội với 450 vận động viên đến từ 15 xã, phường của thành phố Tuyên Quang. Quy trình của Hội đua là mỗi đội  phải trải qua một vòng đua trên sông Lô, đoạn từ bến phà Nông Tiến cũ đến soi Tình Húc và quay trở lại với chiều dài khoảng 3 km. 

Đ/c Chủ tịch UBND thành phố Tô Hoàng Linh và Đ/c Phó chủ tịch UBND thành phố 

Nguyễn Xuân Nho , trao giải Nhì cho đội xã Lưỡng Vượng

Với tinh thần thi đấu thể thao đoàn kết, trung thực và cao thượng, những tay chèo các đội góp mặt tại giải đua thuyền truyền thống trên dòng sông Lô đã mang đến cho người xem những màn rượt đuổi, bứt tốc gay cấn và hấp dẫn, thể hiện sức khỏe, tài trí và nghệ thuật đua. Những tiếng reo hò, cổ vũ vang rền mặt sông của hàng nghìn cổ động viên mỗi khi các cặp thuyền thi đấu về gần đích. Hội đua thuyền truyền thống sông Lô đã thực sự là một sân chơi để người dân địa phương tham gia và cầu mong những điều tốt lành trong năm mới. Đây là một trong những hoạt động nằm trong các hoạt động Lễ hội xuân thành phố Tuyên Quang không chỉ đem đến không khí sôi động, hào hứng và thể hiện tinh thần thi đấu thể thao đoàn kết, cao thượng, mà còn góp phần bảo tồn một nét sinh hoạt văn hóa thể thao truyền thống đặc sắc của người dân Thành Tuyên.

Đông đảo người dân và du khách đến xem và cổ vũ cho các đội thi

 Kết thúc Hội đua, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội phường Minh Xuân; giải nhì thuộc về đội xã Lưỡng Vượng , giải ba cho cho đội phường Tân Hà và 12 giải khuyến khích thuộc về 12 đội tham gia Hội đua thuyền trên Sông lô năm 2023 .

         

                 Bài và ảnh: Thanh Xuân _ Ngọc Hà - Trung tâm VH, TT và TT thành phố


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 577
Hôm qua : 387