• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác chuẩn bị bắn pháo Hoa đêm giao thừa Quý Mão 2023

Nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi chào mừng xuân Quý Mão 2023. Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ, đón chào năm mới, người dân tại thành phố Tuyên Quang sẽ được thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc. Hiện công tác chuẩn bị bắn pháo hoa đã và đang được cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự thành phố tích cực khẩn trương triển khai.

Công tác vận chuyển pháo Hoa

Năm nay việc tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm là khu vực Bảo tàng tỉnh và Đài tưởng niệm các Anh Hùng liệt sĩ của tỉnh. Để việc bắn pháo hoa đảm bảo an toàn, Ban chỉ huy quân sự thành phố đã xây dựng kế hoạch, triển khai tới 100% cán bộ chiến sĩ trong đơn vị và thành lập đội bắn, gồm các sỹ quan dày dạn kinh nghiệm, kỹ thuật làm công tác lắp đặt, chuẩn bị. Ngay trong sáng nay 30 tết, việc vận chuyển và lắp đặt pháo hoa tại 2 địa điểm đã được triển khai. Thiếu Tá Dương Văn Dũng, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố cho biết, Tết đến xuân về ai cũng muốn về nhà để sum vầy đoàn tụ bên gia đình, tuy nhiên đã nhiều năm tham gia làm nhiệm vụ bắn pháo hoa phục vụ bắn pháo hoa, nên anh xác định đây là nhiệm vụ chính trị cũng là trách nhiệm và tự hào của bản thân, do vậy anh cũng như đồng đội quyết tâm phục vụ thật tốt để góp phần cho bà con nhân dân vui xuân đón Tết.

Lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự thành phố kiểm tra công tác sắp xếp pháo hoa 

Năm nay, số lượng pháo hoa là 240 dàn sẽ được bắn lên từ 2 trận địa trong thời gian 15 phút, bắt đầu từ 0h ngày 22/1. Cùng với việc chủ động về lực lượng, phương tiện, ban chỉ huy quân sự thành phố đã tích cực hiệp đồng với lực lượng Công an thành phố, Công an phòng cháy chữa cháy và các phường Tân Quang, Phan Thiết và Minh Xuân bố trí các chốt làm công tác bảo vệ an ninh trật tự vòng ngoài xung quanh địa điểm bắn pháo hoa, giữ khoảng cánh an toàn cho nhân dân khi thưởng thức pháo hoa; lực lượng cứu thương chuẩn bị một kíp xe; lực lượng PCCC bố trí kíp xe cứu hoả kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra. Thượng tá Đinh Khắc Hùng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thành phố cho biết, Sau khi có Kế hoạch vủa tỉnh và thành phố về tổ bắn pháo hoa chào mừng năm mới, để bảo đảm cho công tác bắn pháo hoa an toàn tuyệt đối, Ban chỉ huy quân sự thành phố đã cử cán bộ, chiến sĩ tham gia tập huấn nghiệp vụ, giao nhiệm vụ cho lực lượng trực tiếp bắn pháo hoa . Đến giờ phút này, đơn vị đã triển khai tại hai điểm hoàn tất. Chắc chắn đêm bắn pháo hoa tạo ra một không khí mới, đón xuân vui tết cho bà con nhân dân.....Với sự chuẩn bị chu đáo lực lượng, vị trí, triển khai thực địa và các biện pháp dự phòng đã được tiến hành đầy đủ, đúng quy định và phối hợp hiệp đồng, chặt chẽ với các lực lượng có liên quan, đêm pháo hoa chào đón năm mới Quý Mão 2023 trên địa bàn thành phố Tuyên Quang sẽ đầy ấn tượng, của 30 loại pháo màu sắc khác nhau như: Hoa cúc vàng, tím, hoa tuy líp, hoa liễu, hoa hướng dương, lá cọ, mưa trắng, mưa vàng... sẽ thật đẹp mắt, chào mừng một ngày mới, một năm mới bắt đầu.

 

                     Bài và ảnh: Thanh Xuân _ Trung tâm VH, TT và TT thành phố


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 564
Hôm qua : 613