• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bước đột phá về cải cách thủ tục hành chính

Ngày 15-4-2017, Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang chính thức đi vào hoạt động đã rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang giải quyết
thủ tục hành chính cho người dân.


Chị Nguyễn Thị Chung, thôn Phúc Lộc A, xã An Tường làm thủ tục đăng ký nhập khẩu cho người cháu tỏ ra rất hài lòng về các thủ tục, cách làm việc tại trung tâm. Chị nhận thấy Trung tâm Hành chính công hoạt động khoa học, hiện đại và tạo thuận tiện cho người dân đến làm thủ tục. Cán bộ nhiệt tình, thoải mái chị không còn cảm thấy “ngại” như trước đây mỗi khi đi làm các thủ tục giấy tờ hành chính. Cán bộ hướng dẫn làm các thủ tục và chỉ trong 10 ngày chị đã nhận được kết quả.

Ông Trần Long, Giám đốc Trung tâm cho biết, hiện UBND thành phố đảm nhận là 287 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, trong đó số thủ tục hành chính được thực hiện tại trung tâm là 57 thủ tục; số thủ tục hành chính thực hiện tại các cơ quan, phòng, ban chuyên môn là 230 thủ tục. Đến hết năm 2017, trung tâm đã tiếp nhận 23.300 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 22.083 hồ sơ; đang giải quyết 1.142 hồ sơ; trả lại 75 hồ sơ. Số thủ tục đã thực hiện việc cắt giảm thời gian là 36 thủ tục, trong đó đạt trên 30% là 34 thủ tục, đạt 25% là 2 thủ tục.

Tại trung tâm hiện có 21 công chức của 9 đơn vị, phòng ban được phân công tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho người dân. Trung tâm đã mở sổ theo dõi việc chấp hành quy định về thời giờ làm việc đối với công chức, viên chức; mở sổ góp ý, hòm thư góp ý để tiếp nhận các phản ánh và đóng góp ý kiến của tổ chức và công dân đến giao dịch, đồng thời khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình cải cách, giám sát chất lượng thực thi công vụ của công chức, viên chức.

Hiện trung tâm đang được đầu tư xây dựng trụ sở làm việc, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý I-2018. Sau khi hoàn thành, trung tâm đề xuất với UBND thành phố thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả đối với 100% các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, đồng thời triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến (mức độ 3, mức độ 4) theo lộ trình, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thành phố rà soát để thực hiện việc cắt giảm tối thiểu 30% thời gian thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định.

Theo TQĐT


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 60
Hôm qua : 476