• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không khí chào đón Lễ hội Thành Tuyên năm 2019

Lễ hội Thành Tuyên 2019 gắn với Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia sẽ chính thức ra trong 3 ngày từ ngày 12-14/9/2019 tại thành phố Tuyên Quang, nơi hàng nghìn du khách đổ về để thưởng thức những mô hình đèn trung thu khổng lồ. Trong những ngày này, không khí đón chào lễ hội Thành Tuyên trên địa bàn thành phố Tuyên Quang trở nên sôi động.

     Từ hơn một tuần nay, mỗi khi đêm xuống, các đường phố của thành phố Tuyên Quang lại rộn ràng tiếng nhạc phát ra từ những chiếc xe kéo mô hình đèn trung thu khổng lồ, tất cả tạo nên một bầu không khí náo nức, hối thúc tất cả mọi người gác lại những lo toan, bận rộn trong cuộc sống để cùng hòa vào dòng người đông đúc, náo nhiệt, cảm nhận một mùa Trung thu mới lại về. Không chỉ có người dân Tuyên Quang mà nhiều du khách, đã nhiều lần đến với trung thu Tuyên Quang nhưng đều có cảm nhận, Trung thu Tuyên Quang không chỉ đẹp với mô hình mà ở đó chứa đựng tình yêu thương con trẻ, gắn kết cộng đồng.

Các mô hình đèn trung thu được các tổ diễn diều trên đường phố

      Mặc dù chưa vào ngày lễ hội chính, nhưng cứ đêm xuống, trên khắp các tuyến đường, từng góc phố, mỗi căn nhà đều trở nên lung linh hơn, rộn ràng và náo nhiệt hơn. Hàng ngàn người dân và du khách đổ xuống đường thưởng thức các mô hình đèn trung thu. Các mô hình đèn Trung thu được người dân các tổ tự thiết kế đặc sắc, kiểu dáng sáng tạo: con rồng, trâu, con chim, thỏ, cá,... Các mô hình đèn cũng có khả năng như chiếu sáng, phun khói, phun nước, phun sương,.. không chỉ đẹp về hình thức mà qua đó muốn gửi gắm thông điệp, câu chuyện về lịch sử vùng đất, giấc mơ và cảm xúc và tính giáo dục cao, thể hiện truyền thống đạo lý, tình yêu quê hương, đất nước thu hút được sự chú ý của người dân và du khách. Anh Nguyễn Tiến Trung – tổ 8 phường Tân Quang chia sẻ: Chứng kiến một cái Tết trung thu đang diễn ra với những mô hình về tình yêu quê hương đất nước, về truyền thống của dân tộc, khiến chúng tôi thực sự xúc động. Tận mắt chứng kiến cuộc sống yên bình được thay đổi với những công nghệ hiện đại. Khám phá những câu chuyện lịch sử được lưu truyền từ bao đời nay và vô vàn những điều thú vị khác nữa, anh rất tự hào khi quê hương Tuyên Quang của mình đang đổi thay từng ngày.

Không khí đón chào Trung thu 2019 tại thành phố Tuyên Quang

      Càng đến gần lễ hội thành Tuyên, không khí trên địa bàn thành phố Tuyên Quang càng trở nên sôi động. Bữa ăn tối của các gia đình sớm hơn mọi khi để dành thời gian cùng nhau dạo phố, ngắm các mô hình đèn trung thu. Từ trẻ thơ, thanh niên, đến người già, ai ai cũng háo hức đón tết trung thu, háo hức được sống trong không khí tưng bừng của lễ hội. Đối với mỗi người dân Tuyên Quang, đây không chỉ là một hoạt động văn hoá sôi động mà còn là dịp họ giới thiệu với du khách gần xa trong cả nước về đất và người Tuyên Quang. Rộn ràng đón chào lễ hội. Cảm xúc ấy không chỉ có trong mỗi người dân Tuyên Quang mà còn là cảm xúc chung của du khách khi đến với lễ hội thành Tuyên năm nay./.
 

                                                                                              Bài và ảnh: Thanh Xuân ( Đài TT - TH thành phố)

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 407
Hôm qua : 597