• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

56 mô hình tham gia Cuộc thi mô hình đèn Trung thu cấp thành phố Tuyên Quang năm 2023

Tối 16/9, tại Quảng trường thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố Tuyên Quang tổ chức Cuộc thi mô hình đèn Trung thu năm 2023. Đến dự có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Tuyên Quang; Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang; Nguyễn Đình Trung, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố; Lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị, các xã, phường.

Cuộc thi mô hình đèn Trung thu cấp thành phố Tuyên Quang năm 2023

Phát biểu khai mạc cuộc thi, đồng chí Đỗ Đình Đạt, Thành ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, Sau gần 20 năm từ năm 2004 đến nay, trải qua nhiều giai đoạn Đêm hội Thành Tuyên được nâng cấp từ cấp phường đến cấp thành phố và từ năm 2015 đến nay, Đêm hội Thành Tuyên đã được nâng cấp thành Lễ hội cấp tỉnh, cấp quốc gia với các hoạt động lễ hội diễn diễu đặc sắc gắn kết với sự kiện văn hóa. Đặc biệt là trong 4 năm trở lại đây, Lễ Hội Trung thu Tuyên Quang còn có sự tham gia của một số bạn bè quốc tế như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào… đây là sự kiện văn hóa lớn gắn với du lịch của địa phương.

Các đ/c lãnh đạo và đại biểu dự cuộc thi mô hình đèn trung thu thành phố Tuyên Quang năm 2023

Các đ/c lãnh đạo và đại biểu dự cuộc thi mô hình đèn trung thu thành phố Tuyên Quang năm 2023

Sau phần phát biểu khai mạc của đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thành phố đã trao tặng các phần quà cho các em em sinh có hoàn cảnh khó khăn và chia quà  trung thu cho các em thiếu nhi.

Cuộc thi mô hình đèn Trung thu cấp thành phố năm 2023 có 56 mô hình tiêu biểu được lựa chọn từ 97 mô hình tham gia cuộc thi mô hình đèn trung thu 4 cụm cấp xã, phường và đêm hội trung thu của 3 phường Tân Quang, Minh Xuân, Phan Thiết. Các mô hình đảm bảo 4 tiêu chí gồm: Kích thước, trang trí, đạo cụ tham gia rước đèn và lời dẫn. Mỗi một mô hình trung thu khổng lồ, rực rỡ sắc màu, mô phỏng các câu chuyện gắn với truyền thống lịch sử của dân tộc, câu chuyện dân gian, truyền thuyết, cổ tích, về các di tích lịch sử cách mạng, đời sống văn hoá, lao động, sản xuất, gắn với thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động vật quý hiếm, tạo không gian văn hóa, điểm đến du lịch cho du khách, nhân dân trong tỉnh.

Các đ/c Thường trực Thành ủy - Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia cuộc thi mô hình đèn trung thu năm 2023

Các đ/c Thường trực Thành ủy - tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết trung thu 2023

 

 

 Các đồng chí Thường trực Thành uỷ tặng quà cho các học sinh nhân dịp tết Trung thu

Việc tổ chức cuộc thi mô hình đèn trung thu không chỉ nhằm lựa chọn ra các mô hình đèn trung thu đặc sắc, tiêu biểu tham gia Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, mà còn là dịp quảng bá về tiềm năng du lịch cũng như hình ảnh quê hương, con người Tuyên Quang, qua đó mở rộng giao lưu hợp tác phát triển với các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế.

                                 Các mô hình diễn diễu tại cuộc thi

 

 

 

                                                                           Tin và ảnh: Thanh Xuân _ Trung tâm VH, TT và TT thành phố

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 51
Hôm qua : 545