• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành đoàn Tuyên Quang triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

Sáng 16/1, Thành đoàn Tuyên Quang tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố. Lãnh đạo tỉnh đoàn; các tổ chức hội, đoàn thể thành phố.

Thành đoàn Tuyên Quang triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

Trong năm 2023, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố thành phố Tuyên Quang đã đạt nhiều kết quả quan trọng, mang dấu ấn nổi bật. Trong năm đã kết nạp mới trên 2.000 đoàn viên, giới thiệu 236 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 84 đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng; Huy động 350 đoàn viên, thanh niên tham gia Chương trình “Hành trình đỏ năm 2023” và Ngày hội hiến máu tình nguyện - Giọt hồng xứ Tuyên. Tổ chức làm mô hình mini, các hoạt động tại tuyến phố đi bộ như: Trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, chương trình “Vũ điệu trẻ”; tổ chức các gian hàng thanh niên, ban nhạc đường phố…; tổ chức vệ sinh môi trường, tặng nước miễn phí cho nhân dân và du khách, làm sản phẩm quà tặng lưu niệm … hưởng ứng Năm du lịch Tuyên Quang 2023, chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên 2023. Huy động 2.150 lượt đoàn viên thanh niên ra quân, giúp đỡ, hướng dẫn được 50.496 người dân cài đặt, kích hoạt thành công ứng dụng VneID. Tổ chức 32 hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện” hỗ trợ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính. Tặng suất quà, học bổng trị giá trên 60 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Ma Lé (xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang); Trong năm học 2022-2023, các Đoàn trường đã vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân gây quỹ học bổng hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, Tết với 320 suất quà trị giá trên 220 triệu đồng. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội làm tốt công tác ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách, nhất là hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế. Hiện tại, tổng dư nợ vốn vay do Đoàn đảm nhận ủy thác gần 56 tỷ đồng…

Đại biểu dự Hội nghị

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà các cấp bộ đoàn, hội và cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố đạt được trong năm 2023, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong năm 2024,  đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các cấp bộ đoàn, hội thành phố tiếp tục bám sát các Chương trình, kế hoạch của thành phố về phát triển kinh tế - xã hội để xây dựng chương trình hành động phù hợp, đề ra các kế hoạch, giải pháp cụ thể để triển khai; tiếp tục có giải pháp phát huy vai trò Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, nâng cao chất lượng chuyển đổi số, lan tỏa rộng rãi đến người dân; làm tốt công tác thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên; tổ chức tốt các hoạt động thanh niên tình nguyện. Đặc biệt là nhiệm vụ tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở và cấp thành phố, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đ/c Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố

Trao Bằng khen của Trung ương đoàn cho cá nhân

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Trao Bằng khen cho các tập thể

Nhân dịp này, có 3 cá nhân được Trung ương đoàn tặng Bằng khen; 1 tập thể và 9 cá nhân được tỉnh đoàn tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; Thành đoàn Tuyên Quang tặng giấy khen cho 70 tập thể và 80 cá nhân có thành tích trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023.

 

               Tin và ảnh: Thanh Xuân _ Trung tâm VH, TT và TT thành phố

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 360
Hôm qua : 439