• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng nền hành chính hiện đại, vì dân

Năm 2016, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, góp phần giảm phiền hà, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện giao dịch với cơ quan Nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Cán bộ, chuyên viên phòng Nông nghiệp huyện Nà Hang ứng dụng
công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả công việc.
Nâng cao chất lượng phục vụ

Hiện nay toàn tỉnh có 19 sở, ban, ngành, 7 UBND huyện, thành phố, 15 chi cục duy trì, áp dụng, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động của cơ quan, đơn vị. Các cơ quan, đơn vị được trang bị cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ; ứng dụng công nghệ tin học vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

100% các cơ quan, đơn vị sử dụng mạng nội bộ trong trao đổi công việc; 92% số lượng cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử; 100% các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố cài đặt phần mềm quản lý văn bản; 100% các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, đơn vị hành chính cấp huyện có trang thông tin điện tử.

Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, Sở Tài nguyên và Môi trường xác định rõ trách nhiệm, thời gian thực hiện của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bộ phận chuyên môn, trưởng phòng và lãnh đạo Sở; bố trí công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Sở.

Tháng 11-2015, Sở đã chính thức triển khai hệ thống “Một cửa điện tử”, các tổ chức liên quan có thể nhắn tin qua điện thoại và tra cứu thông tin về hồ sơ trên internet để biết tiến độ giải quyết hồ sơ, thủ tục của mình. Đến nay, 100% các thủ tục hành chính của sở đã được thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2, trong đó có 26 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ trực tuyến ở mức độ 3.

Việc cải cách hành chính đã cơ bản đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Mức độ hài lòng của người dân và các tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt 64,1%, vượt 4,1% so với mục tiêu, kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015 đề ra.

Hiệu quả của công tác cải cách thủ tục hành chính đã góp phần nâng chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) của tỉnh tăng 6 bậc từ 55/63 tỉnh, thành phố năm 2012 lên 49/63 tỉnh, thành phố trong năm 2015.


Bộ phận “Một cửa” của thành phố Tuyên Quang thực hiện tốt việc
tiếp nhận và trả kết quả cho khách hàng đến giao dịch.
“Một cửa” thông thoáng

Hiện nay toàn tỉnh có 15 cơ quan cấp tỉnh, 7/7 huyện, thành phố, 141 xã, phường, thị trấn thực hiện chế độ “Một cửa” liên thông. Trong đó, UBND thành phố Tuyên Quang đã thực hiện mô hình “Một cửa hiện đại”, với các lĩnh vực được áp dụng như chứng thực, hộ tịch, xây dựng, cấp giấy phép kinh doanh, địa chính, lao động thương binh và xã hội.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc công khai trình tự thời gian, hồ sơ, mẫu đơn, mẫu tờ khai, phí, lệ phí trong giải quyết công việc được thực hiện theo quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Phòng làm việc của bộ phận tiếp và nhận kết quả của các cơ quan, đơn vị được bố trí theo quy định, trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ công việc.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hải, Trưởng Phòng Nội vụ thành phố cho biết, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được trang bị những thiết bị cần thiết để phục vụ việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của khách hàng. Từ đầu năm đến nay, bộ phận “Một cửa” của thành phố đã tiếp nhận 1.463 hồ sơ, trong đó số hồ sơ được giải quyết đạt trên 96%.

Bà Hà Thị Nhiễu, tổ 4, phường Ỷ La (TP Tuyên Quang) bày tỏ sự hài lòng: “Gia đình tôi mới mua lô đất đấu giá tại khu dân cư Minh Thanh, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang). Đến giao dịch tại bộ phận “Một cửa” của thành phố, tôi được nhân viên hướng dẫn làm thủ tục thuận lợi, có giấy hẹn chờ ngày lấy kết quả. Trong thời gian ngắn, gia đình đã hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đơn giản, nhanh gọn”.

Theo đồng chí Chẩu Xuân Khoanh, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Nà Hang, để bộ phận “Một cửa” thực hiện thông thoáng, huyện chỉ đạo cho cán bộ trực tại đây tuân thủ tốt việc xây dựng văn hóa văn minh công sở theo tinh thần văn minh, tận tụy, trách nhiệm.

Từ đầu năm đến nay, bộ phận “Một cửa” của huyện đã tiếp nhận hơn 1.100 hồ sơ, giải quyết đạt trên 98%; bộ phận “Một cửa” tại các xã, thị trấn tiếp nhận trên 13.700 hồ sơ, giải quyết đạt 100%. Tại bộ phận “Một cửa” đều bố trí cán bộ, công chức đúng chuyên môn, nghiệp vụ. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc thực hiện cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” của UBND huyện cơ bản đạt yêu cầu.

Toàn tỉnh hiện có 169 cán bộ, công chức, viên chức là cán bộ đầu mối kiêm nhiệm thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đảm bảo công tác kiểm soát được thực hiện đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở.

Việc ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã tạo được sự thông thoáng, nhanh gọn trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Nền hành chính được cải tiến, hiện đại góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

theo baotuyenquang.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 15
Hôm qua : 555