• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố lấy ý kiến vào Dự thảo Đề án Đổi mới tổ chức Lễ hội Thành Tuyên giai đoạn 2023-2025

Chiều ngày 14/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang tổ chức họp ý kiến vào Dự thảo Đề án đổi mới tổ chức Lễ hội Thành Tuyên giai đoạn 2023-2025. Dự họp có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Hòa, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Xuân Nho, Thành ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố. Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Sở Văn hóa; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường và đại diện Bí thư, tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn thành phố.

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên phát biểu tại cuộc họp

Để tiếp tục xây dựng và phát triển lễ hội Thành Tuyên thực sự trở thành sản phẩm Du lịch đặc trưng, riêng có của tỉnh và mang thương hiệu quốc tế, đóng góp một phần cho ngân sách của tỉnh. Qua đó, nhằm cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 ngày 30/7/2021 của Ban chấp hàng Đảng bộ tỉnh về phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng; Đề án của Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển Du lịch tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Dự thảo Đề án đổi mới tổ chức Lễ hội Thành Tuyên giai đoạn 2023-2025, được xây dựng gồm 4 phần nêu rõ sự cần thiết và căn cứ xây dựng đề án; nội dung của Đề án, thực trạng tổ chức Lễ hội Thành Tuyên và các hoạt động trong Lễ hội; đánh giá tác động của Lễ hội đến sự phát triển kinh tế - xã hội- du lịch; định hướng và giải pháp đổi mới tổ chức Lễ hội Thành Tuyên giai đoạn 2023-2025 và được phân chia lộ trình thực hiện trong từng năm gắn với các hoạt động văn hóa, du lịch cấp khu vực và quốc gia…Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là triển khai thực hiện chuẩn bị hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp nhãn hiệu cho sản phẩm dịch vụ “ Lễ hội Thành Tuyên” hoàn thành trong năm 2023; xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, có sức hấp dẫn tạo điểm du lịch định kỳ, bền vững; khai thác có hiệu quả nguồn lợi về kinh tế, văn hóa, du lịch mà Lễ hội mang lại. Đề xuất các giải pháp về đầu tư và cơ chế chính sách, về hoạt động kinh tế - xã hội; về tuyên truyền, quảng bá và tổ chức quản lý…

Tại cuộc họp, các đại biểu đồng tình, nhất trí cao với Dự thảo Đề án đổi mới công tác tổ chức Lễ hội Thành Tuyên giai đoạn 2023-2025. Tuy nhiên các đại biểu cũng còn băn khoăn, đề xuất: giữ nguyên tên Lễ hội Thành Tuyên; Việc tổ chức Lễ hội kéo dài từ tháng 7, đề nghị tỉnh cần có cơ chế hỗ trợ cho các tổ nhân dân thực hiện mô hình; cần quy định rõ trách nhiệm của các ban, ngành đoàn thể trong việc tổ chức phối hợp tham gia lễ hội; việc lựa chọn Mô hình; cách thức tổ chức, thời gian, xây dựng, tổ chức các hoạt động sự kiện, dịch vụ kèm theo sao cho phù hợp; việc đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh công cộng; Nhân lực làm du lịch còn rất nhiều hạn chế về kỹ năng làm du lịch nên cần có giải pháp để xây dựng, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên làm du lịch; Cơ sở hạ tầng giao thông, Hệ thống khách sạn, nhà hàng hiện chưa đáp ứng nhu cầu của khách du dịch; Công tác tổ chức quản lý, phân luồng để các mô hình diễn diễu chưa có sự phối hợp chặt chẽ, gây khó khăn trong việc di chuyển, diễn diễu của các mô hình…

Đại diện lãnh đạo phường Tân Quang tham gia ý kiến vào Dự thảo Đề án

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên khẳng định, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo cho phát triển du lịch thể hiện bằng Nghị quyết Nghị quyết số 29 ngày 30/7/2021 của Ban chấp hàng Đảng bộ tỉnh về phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng; Đề án của Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển Du lịch tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị, cơ quan soạn thảo Đề án cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện vào các nội dung của Đề án. Trong đó cần quan tâm đến các phương án, đầu tư xây dựng hạ tầng, việc duy trì, tổ chức Lễ hội vẫn phải xác định nhân vật trung tâm chính đó là nhu cầu vui chơi của các cháu thiếu nhi. Cần có quy hoạch địa điểm trưng bày các mô hình để khách tham quan; nhà vệ sinh, cảnh quan, điểm dừng chân, bãi đỗ xe…; quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Bên cạnh đó, xây dựng chiến dịch truyền thông, quảng bá Lễ hội trên mạng xã hội; Chú trọng đến xây dựng sản phẩm du lịch. Quan tâm phát triển mở rộng thị trường, xây dựng các tour, tuyến trong và ngoài tỉnh để thu hút khách đến với Tuyên Quang không chỉ trong dịp Lễ hội, qua đó thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

 

                                      Tin và ảnh: Thanh Xuân: Trung tâm VH, TT và TT thành phố 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 112
Hôm qua : 657