• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phê duyệt hơn 103 nghìn biên chế công chức giai đoạn 2022-2026

Theo Quyết định vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tổng biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước của một số cơ quan cụ thể theo quy định đến hết năm 2026 là 103.300 biên chế.

 

Cán bộ tại Cục Hải quan Hải Phòng. (Ảnh minh họa: nhandan.vn)

Ngày 18/10, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 1259/QĐ-TTg về việc phê duyệt biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước của các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập, biên chế cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, biên chế hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở Trung ương giai đoạn 2022-2026.

Theo đó, tổng biên chế công chức của các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài (không bao gồm biên chế của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng), biên chế của các hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở Trung ương giai đoạn 2022-2026, bảo đảm đến hết năm 2026 là 103.300 biên chế.

Cụ thể, các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập là 101.546 biên chế.

Giai đoạn 2022-2026, tổng biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước của các cơ quan được nêu trên bảo đảm đến hết năm 2026 là 103.300 biên chế.

Các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài là 1.068 biên chế.

Biên chế của hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở Trung ương là 686 biên chế.

Quyết định nêu rõ, Bộ trưởng Nội vụ có trách nhiệm giao biên chế công chức đối với từng bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập trong tổng số biên chế công chức.

Đồng thời, cơ quan này giao biên chế đối với từng hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở Trung ương trong tổng biên chế quy định trong Quyết định này.

Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm xây dựng đề án tinh giản biên chế của giai đoạn 2022-2026 và hằng năm đến hết năm 2026.

Cùng với đó, quyết định theo thẩm quyền biên chế công chức đối với cơ quan, tổ chức thuộc quyền quản lý trong tổng số biên chế được giao theo quy định của pháp luật, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao và thực hiện đúng chủ trương tinh giản biên chế.

Cũng theo Quyết định này, trong số 23 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập, 3 đơn vị có số biên chế được phê duyệt nhiều nhất là: Bộ Tài chính (63.4943), Bộ Tư pháp (9.095), Bộ Công thương (6.128).

Còn trong số 26 hội quần chúng được Đảng, nhà nước giao nhiệm vụ ở Trung ương, 3 đơn vị có biên chế được phê duyệt nhiều nhất là Liên minh hợp tác xã Việt Nam (172), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (113), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (47).

Theo Nhân Dân Điện tử


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 240
Hôm qua : 301