• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết cụm thi đua các huyện, thành phố năm 2018

Chiều ngày 12/4, tại Nhà văn hóa trung tâm thành phố, Cụm thi đua các huyện, thành phố đã tổ chức Hội nghị Tổng kết giao ước thi đua các huyện, thành phố năm 2018, ký giao ước thi đua năm 2019. Tới dự có đồng chí Trần Ngọc Thực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh;Lê Thị Kim Dung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy;Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố; Lãnh đạo Sở Nội vụ; lãnh đạo 6 huyện trên địa bàn tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Thành ủy; lãnh đạo các phòng Ban, cơ quan; Bí thư, chủ tịch xã, phường.

        Năm 2018, Các huyện, thành phố đã tổ chức phát động các phong trào thi đua, gắn với thực hiện các nhiệm vụ được giao của cơ quan đơn vị. Bằng các giải pháp cụ thể, thiết thực cụ thể, các huyện, thành phố đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Một số chỉ tiêu thi đua thực hiện đạt cao như chỉ tiêu giá trị sản xuất thủ công nghiệp, công tác thu ngân sách, công tác lao động việc làm, giảm nghèo Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt cao là thành phố Tuyên Quang 117,1%, huyện Chiêm Hóa đạt 105,8%, huyện Na Hang đạt 102,5%; 100% các huyện thành phố thu ngân sách đạt 100% kế hoạch, trong đó Lâm Bình đạt cao nhất 130,3%; các huyện Yên Sơn, Na Hang, Hàm Yên đạt từ 115% trở lên. Năm 2018 các huyện, thành phố đã giải quyết việc làm cho trên 22 nghìn người. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, nhiều nhân tố mới trong các ngành, nghề, lĩnh vực. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Kết quả bình xét thi đua năm 2018: đã có 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 2 cá nhân được tặng Huân chương Lao động Hạng Ba; 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 3 tặp thể, 5 cá nhân được các Bộ, ngành khen; 24 tập thể được Chủ tịch ủy ban nhân dân Tỉnh tặng cờ thi đua…

Đ/c Trần Ngọc Thực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đ/c Lê Thị Kim Dung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy dự Hội nghị

       Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào những chỉ tiêu thi đua cụm các huyện, thành phố về thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương về sản xuất nông lâm nghiệp, thu chi ngân sách, công tác giáo dục, y tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, công tác cải cách hành chính và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, công tác phòng chống tham nhũng và tệ nạn xã hội, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; thực hiện các chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, xây dựng hệ thống chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Năm 2019, Cụm thi đua các huyện, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo và đề ra các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, góp phần vào kết quả chung của toàn tỉnh; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước; chú trọng giới thiệu, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt tạo sức lan tỏa trong cộng đồng; nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và thành phố, các huyện, thành phố đã ký kết giao ước thi đua năm 2019

     Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trần Ngọc Thực, Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà cụm thi đua các huyện, thành phố đạt được trong năm 2018. Đồng chí cũng đề nghị: Trong thời gian tới, các huyện, thành phố tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc triển khai công tác thi đua khen thưởng; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức tổ chức các phong trào thi đua với hình thức phong phú, đa dạng, để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Đồng thời tăng cường phối hợp, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, đưa phong trào thi đua đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đ/c Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố

bàn giao cờ thi đua các huyện, thành phố năm 2019 cho huyện Na Hang

        Tại hội nghị các huyện, thành phố đã ký kết giao ước thi đua năm 2019 và  UBND thành phố Tuyên Quang đơn vị là Cụm trưởng cụm thi đua các huyện, thành phố năm 2018 đã bàn giao cờ thi đua các huyện, thành phố năm 2019 cho Huyện Na Hang.

 

        Tin và ảnh: Thanh Xuân ( Đài TT - TH thành phố)

 

 


 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 34
Hôm qua : 539