• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Toà án Nhân dân thành phố Tuyên Quang triển khai công tác năm 2023

Sáng ngày 5/1, Tòa án nhân dân thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2023. Đến dự có đồng chí Đinh Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Lê Công Đại, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh.

Đại biểu dự Hội nghị

Năm 2022, Tình hình tội phạm trên địa bàn thành phố giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng diễn biến phúc tạp hơn. Một số loại tội phạm mới phát sinh như” vi phạm các quy định về sử dụng đất đai’; “ cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”…Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Thành ủy, Tòa án nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân thành phố Tuyên Quang đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, phối hợp chặt chẽ với cơ quan tiến hành tốt tụng và các cơ quan hữu quan trong điều tra tuy tố, xét xử ; tập trung giải quyết các loại án đảm bảo đúng thời hạn. Chất lượng xét xử được đảm bảo, kỷ cương, kỷ luật công vụ được tăng cường; việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp được thực hiện tốt. Trong năm 2022, Tòa án nhân dân thành phố Tuyên Quang thụ lý 643 vụ, việc các loại; đã giải quyết 581 vụ, việc, đạt tỷ lệ giải quyết 90,5%. giải quyết theo luật hòa giải đối thoại tại Tòa án 226 vụ, việc, đạt tỷ lệ 95,7%. Tổ chức xét xử lưu động 6 vụ án hành sự.

Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Trao giấy khen chến sĩ thi đua cơ sở cho 2 cá nhân

       Trong năm 2023, Toà án nhân dân thành phố Tuyên Quang tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết các loại vụ án; Chú trọng làm tốt công tác hòa giải trong giải quyết ác vụ án dân sự và công tác dối thoại trong giải quyết các vụ án hành chính; không để các vụ án quá hạn theo luật định. Đẩy mạnh công tác giáo dục lý luận chính trị cho thẩm quán và cán bộ tại đơn vị; nâng cao vai trò hoạt động của hội thẩm nhân dân; cải cách mạnh mẽ thủ tục xét xử, hành chính để tạo điều kiện cho người dân; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với 3 cơ quan tiến hành tố tụng là Công an – Kiểm sát – Tòa án trong công tác điều tra, truy tố, xét xử  không để xét xử oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm…qua đó thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

       Tại Hội nghị đã tặng cờ thi đua, bằng, giấy khen các cấp cho các tập thể và cá nhân tại đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2023

 

Tin và ảnh: Thanh Xuân _ Trung tâm VH, TT và TT thành phố


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 215
Hôm qua : 585