• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ giao nhận quân thành phố Tuyên Quang năm 2024

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường thành phố, Thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Dự Lễ giao nhận quân có đồng chí Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy quân sự thành phố Tuyên Quang; Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Trần Viết Cương, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ sự thành phố.

 Đ/c Giám đốc Công an tỉnh Phạm Kim Đĩnh và các đại biểu dự lễ giao nhận quân thành phố Tuyên Quang năm 2024

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên và các đại biểu dự lễ giao nhận quân thành phố Tuyên Quang năm 2024

Mặc dù thời tiết có mưa phùn song từ sáng sớm, tại Quảng trường thành phố, người dân tập đã tập trung rất đông để tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên đã thắp ngọn đuốc truyền thống, Ngọn lửa thiêng được các đồng chí đoàn viên, thanh niên đại diện tuổi trẻ thành phố Tuyên Quang rước từ Đền thờ Bác Hồ. Đây là ngọn lửa của sự tiếp nối truyền thống cha anh tham gia bảo vệ Tổ quốc, ngọn lửa của thế hệ người đi trước trao cho thế hệ đi sau, cổ vũ và động viên các tân binh lên đường “Chân cứng, đá mềm”, góp công xây dựng Quân đội, Công an chính quy, từng bước đi lên hiện đại.

 Tiếp đó, đồng chí phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Trần Viết Cương nổi hồi trống mở hội giao quân và phát biểu động viên các thanh niên. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố mong rằng với môi trường mới, cuộc sống mới, cùng với đồng đội của mình, các tân binh là những hạt nhân tích cực góp phần xây dựng Quân đội ngày càng vững mạnh.

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên thắp ngọn đuốc truyền thống

Trong màu quân phục mới, các tân binh đều thể hiện rõ sự xúc động và tâm thế sẵn sàng làm tròn nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đọc lời tuyên thệ tại lễ giao nhận quân, tân binh Lê Hoàng Bảo Lân, tổ 12 phường Tân Quang, đại diện cho những thanh niên nhập ngũ đợt này phát biểu cảm tưởng, xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật của Quân đội và Công an, hăng hái tích cực trong học tập, rèn luyện để trở thành người quân nhân, người chiến sỹ ưu tú, giữ vững và phát huy truyền thống của quê hương Tuyên Quang. 

Đ/c Chủ tịch UBND thành phố Trần Viết Cương nổi hồi trống mở hội giao quân

Năm 2024, thành phố Tuyên Quang có 122 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 90 thanh niên nhập ngũ vào quân đội, 32 thanh niên vào lực lượng công an. Có 39 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và được giao vào 5 đơn vị nhận quân là: Lữ đoàn 144 - Bộ tổng tham mưu; Lữ đoàn 604; Lữ đoàn 406 – Quân khu II; Trung đoàn 98 - Sư đoàn 316  và Công an tỉnh Tuyên Quang. Trong đợt giao nhận quân năm nay, thành phố Tuyên Quang đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành và các địa phương xây dựng kế hoạch khám tuyển cho 100% các thanh niên trong diện tham gia nghĩa vụ quân sự. Các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện chặt chẽ, đúng phương châm “tuyển người nào chắc người đó” và bảo đảm “dân chủ, công khai, công bằng và đúng Luật”.Đứng trong dòng người tiễn con lên đường nhập ngũ, Chị Phạm Thị Hòa, mẹ của tân binh Lê Trung Kiên, phường Nông Tiến đang dõi mắt nhìn theo con. Chị xúc động cho biết: Khi con viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình rất ủng hộ bởi chúng tôi biết môi trường quân đội sẽ là nơi giúp con rèn luyện, trưởng thành và bản lĩnh hơn. Trước giờ lên đường, phải xa con tôi cảm thấy hơi buồn và nhớ cháu, nhưng gia đình tôi sẽ luôn động viên để cháu có thêm động lực hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đ/c Giám đốc Công an tỉnh Phạm Kim Đĩnh - Tặng hoa và quà động viên tân binh

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên - Tặng hoa và quà động viên tân binh

Trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đã ân cần dặn dò, tặng hoa và quà nhằm khích lệ tinh thần các thanh niên nhập ngũ, nỗ lực phát huy truyền thống của quê hương, quân đội, hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân năm 2024 của thành phố Tuyên Quang diễn ra nhanh gọn, an toàn. Đây thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

                     Tin và ảnh: Thanh Xuân _ Trung tâm VH, TT và TT thành phố


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 225
Hôm qua : 1.025