• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Tuyên Quang khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2023

Nằm trong kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, từ ngày 22-29/09/2022 các xã, phường trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã và đang tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe đối với những công dân trong độ tuổi tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

     Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Ngay từ đầu năm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Tuyên Quang đã chỉ đạo các xã, phường, các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác đăng ký, quản lý, nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Tuyên truyền sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự tới mọi tầng lớp nhân dân, trách nhiệm của công dân trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các địa phương đã cử cán bộ đến tận nhà các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, vận động gia đình va thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này. Anh Vũ Huy Điệp, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Thái Long, thành phố Tuyên Quang cho biết: Sáng nay ngày 28/09, Ban chỉ quân sự xã Thái Long tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023, tham gia khám sơ tuyển sức khỏe tại xã có 44 thanh niên, trong đó sức khỏe từ loại 1-3 là 26 thanh niên. Để đạt được kết này, Hội đồng NVQS xã đã làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và nhân dân nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Phát thông báo trước 15 ngày để thanh niên có thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc tham gia khám sơ tuyển. 

  Thanh niên đến thực hiện và đăng ký, khai báo thông tin cá nhân

     Trong đợt này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường đã phát lệnh gọi trên 500 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tham gia khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân. Trước đó, các địa phương đã tích cực chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo cũng như công tác rà soát, nắm nguồn và mọi công tác chuẩn bị cho sơ tuyển nghĩa vụ quân sự. Tại vòng khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, nam thanh niên trong diện được khám sàng lọc các bước đo chiều cao, cân nặng, chỉ số vòng ngực, đo huyết áp, nhịp tim mạch, dị tật, dị dạng, tìm hiểu và khai thác những tiền sử bệnh tật. Tại các trạm y tế xã, phường, nhìn chung các thanh niên đều chấp hành nghiêm lệnh điều động khám và tham gia khám sơ tuyển nghiêm túc.

Cán bộ trạm y tế xã thực hiện đo chiều cao cho công dân

     Sau khám sơ tuyển tại các xã, phường, những ngày tới, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố chỉ đạo các địa phương tiếp tục đôn đốc thanh niên tham gia sơ tuyển. Đối với những thanh niên sơ tuyển đủ sức khỏe, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, phường tiến hành quản lý, nắm chắc nguồn và giao lệnh điều động khám sức khỏe cho thanh niên. Đồng thời phối hợp, đôn đốc thanh niên tham gia khám tuyển tại Ban chỉ huy quân sự Thành phố đạt tỷ lệ cao, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân năm 2023 với phương châm “giao đủ quân, chất lượng cao, an toàn, đúng luật, không có loại trả”./.

Bài và ảnh: Duy Khanh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 506
Hôm qua : 652