• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai hội Đền Ỷ La năm 2018

Sáng 26/3 (Tức ngày 11/2 âm lịch), UBND phường Ỷ La ( Thành phố Tuyên Quang) đã tổ chức Khai hội Đền Ỷ La năm 2018. Đây là hoạt động mở đầu cho Lễ hội Đền Hạ, Đền Thượng, Đền Ỷ La năm 2018 của thành phố Tuyên Quang.

 

                                              Các đ/c lãnh đạo Thành phố dự khai hội Đền Ỷ La năm 2018

Tới dự có các đồng chí Lê Thị Kim Dung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Tô Hoàng Linh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn và khách thập phương.Lễ hội Đền Ỷ La là một trong những hoạt động tín ngưỡng tâm linh thờ " Mẫu Thoải" có lịch sử lâu đời và được người dân ở Thành phố Tuyên Quang tổ chức vào trung tuần tháng 2 âm lịch hàng năm nhằm tưởng nhớ đến công lao của 2 vị Mẫu thần là Phương Dung và Ngọc Lân - là hai công chúa con Vua Hùng, đã có công dạy bảo nhân dân biết cấy lúa, dệt vải và sau này linh ứng giúp dân tránh được thiên tai, ban cho mưa thuận - gió hòa, cây cối tốt tươi, mùa màng bội thu.

                                       Đ/c Trần Đức Hạnh- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Ỷ La đánh trống khai hội

Mở đầu Hội Đền Ỷ La năm nay là là phần Dâng lễ, dâng hương tri ân công đức "Đức Thánh Mẫu" cầu cho .cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, bách gia trăm họ luôn bình an, hạnh phúc, đất nước hùng cường, phát triển và thịnh trị... Đây là nghi lễ thờ cúng linh thiêng, thành kính và cũng là tâm điểm của lễ hội hàng năm.

 

                                                                Các trò chơi dân gian diễn ra tại Hội Đền Ỷ La, thành phố Tuyên Quang

Trong ngày khai hội UBND phường Ỷ La đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mang đậm bản sắc truyền thống của người dân xứ Tuyên. Sau lễ khai hội, ngày mai 27/3, tức ngày 11/2 Âm lịch, nhân dân phường Ỷ La sẽ tổ chức Lễ rước mẫu từ Đền mẫu Ỷ La đến Đền Hạ.

                                                                                              Tin và ảnh: Quang Vinh - Trung Anh ( Đài TT-TH thành phố )


 


Nguồn:thanhphotuyenquang.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Hôm qua : 476