• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm hành chính công đi vào hoạt động- Bước tiến mới trong CCHC của thành phố Tuyên Quang

Ngày 15/4, Trung tâm hành chính công của thành phố Tuyên Quang đã chính thức đi vào hoạt động sau khi được công bố thành lập. Đây là địa phương đầu tiên trong tỉnh triển khai mô hình này và được coi là bước đột phá về công tác cải cách hành chính và hiện đại hóa nền hành chính.

Là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố Tuyên Quang, được Nhà nước đảm bảo chi thường xuyên, Trung tâm Hành chính công thành phố có chức năng làm đầu mối và chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo quy định. Trung tâm hoạt động với 3 bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Hành chính - Tổng hợp; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; giám sát và giải quyết khiếu nại; 9 phòng chức năng với 17 cán bộ, công chức làm việc chuyên trách và kiêm nhiệm.
Theo Ông Trần Long - Giám đốc Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang thì đến thời điểm này, việc bố trí sắp xếp vị trí, chỗ ngồi làm việc cho 9 bộ phận đã cơ bản được hoàn tất, đảm bảo khoa học, thuận tiện, phục vụ nhân dân đến giao dịch các nội dung công việc theo quy định của UBND tỉnh khi đến làm việc tại trung tâm. Trung tâm đã bố trí chỗ ngồi làm việc cho cán bộ tại 2 địa điểm là tầng 1 của Phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố và tại trụ sở làm việc cũ của Bộ phận giao dịch một cửa thành phố. Mới đi vào hoạt động, chưa có trụ sở làm việc chính thức nên hoạt động của trung tâm còn gặp một số khó khăn như: Địa điểm, vị trí, chỗ ngồi làm việc chưa tập trung nên gây bất tiện, mất thời gian cho công dân, tổ chức khi đến giao dịch. Đặc biệt là trong việc giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế 1 thẩm định, 1 phê duyệt (tức là tiếp nhận các thủ tục hồ sơ và trả kết quả trong ngày), do chưa bố trí được địa điểm để lãnh đạo các cơ quan đơn vị về làm việc tại trung tâm nên cán bộ tiếp nhận sau khi tiếp nhận, thẩm định hồ sơ thì phải đi trình lãnh đạo ký, lấy dấu. Hơn nữa, một số bộ phận thì cách xa so với trung tâm nên việc trình ký, xác nhận và lấy dấu sẽ mất nhiều thời gian.
Khắc phục những khó khăn này, Trung tâm đã cử cán bộ tại các bộ phận của trung tâm đón tiếp, hướng dẫn, đưa tổ chức, công dân đến giao dịch đến từng vị trí làm việc phù hợp để đảm bảo việc giao dịch được thuận tiện nhất. Trung tâm đã và đang trình UBND thành phố phê duyệt Quy chế hoạt động của trung tâm. Trong đó có Quy chế phối hợp giữa các cơ quan, phòng, ban, đơn vị trong thực hiện giao dịch của công dân, tổ chức. Tất cả các thủ tục hành chính trong trường hợp có thể giải quyết ngay trong ngày, trung tâm cố gắng tập trung giải quyết trả kết quả cho công dân nhanh nhất, tốt nhất theo hướng 1 thẩm định 1 phê duyệt. 

Cán bộ Trung tâm hành chính công thành phố Tuyên Quang hỗ trợ người dân giải quyết hồ sơ

Anh Lâm Hoàng Phong - Chuyên viên phòng Tư pháp, thành phố Tuyên Quang cho biết, trước đây, việc tiếp nhận hồ sơ được thông qua bộ phận giao dịch một cửa, sau đó chuyển tới các bộ phận có liên quan giải quyết và chuyển lại bộ phận giao dịch một cửa để trả kết quả. Điều này dễ dẫn tới tình trạng chậm tiến độ trong việc giải quyết công việc. Với hoạt động của Trung tâm Hành chính công, tất cả các phòng ban chuyên môn sẽ cử cán bộ tới Trung tâm Hành chính công, thực hiện hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ tại chỗ; ký duyệt và trả kết quả ngay tại Trung tâm đối với các thủ tục hành chính không phải viết phiếu hẹn và trả kết quả một số thủ tục hành chính hiện nay ở các sở, ban ngành về Trung tâm hành chính công thành phố, để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân.
Trong năm 2017, trung tâm đặt ra mục tiêu tham mưu cho UBND thành phố củng cố, sắp xếp, hoàn thiện tốt nhất về nhân lực, cơ sở vật chất. Sau đó, đi sâu vào rà soát tất cả các thủ tục hành chính có liên quan đến công dân, xây dựng và trình phê duyệt lại các bộ thủ tục hành chính để đảm bảo việc giải quyết các thủ tục hành chính đối với tổ chức, công dân được thực hiện đúng quy định pháp luật, hướng tới mục tiêu giảm 30% thời gian so với quy định theo đúng mục tiêu, yêu cầu được cấp ủy thành phố đặt ra.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, trụ sở trung tâm hành chính công sẽ được xây dựng mới và được đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, nhằm phục vụ việc giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân một cách tốt nhất. Đây cũng là là nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính./.

                                                                                                       Bài và ảnh: Quang Vinh ( Đài TT-TH thành phố)


 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 384
Hôm qua : 476